« Home « Kết quả tìm kiếm

Trần thuật trong tiểu thuyết


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "Trần thuật trong tiểu thuyết"

Cấp độ liên kết trần thuật trong tiểu thuyết của Thuận

tailieu.vn

CẤP ĐỘ LIÊN KẾT VÀ TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT CỦA THUẬN. Các cấp độ liên kết và trần thuật là những vấn đề cơ bản thuộc về mối quan hệ giao tiếp trong cấu trúc tiểu thuyết. Một cấu trúc giao tiếp chuẩn mực bao gồm: mối quan hệ giữa tác giả và độc giả;. Trong bài viết này, người viết tập trung giới thiệu về các cấp độ liên kết và trần thuật trong tiểu thuyết của Thuận để tìm ra yếu tố cách tân trong cấu trúc tự sự của nhà văn.. GIỚI THUYẾT VỀ CẤP ĐỘ LIÊN KẾT VÀ CẤP ĐỘ TRẦN THUẬT.

Giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Thời xa vắng của Lê Hựu

tailieu.vn

Giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết. thời xa vắng thời xa vắng thời xa vắng. thời xa vắng của lê lựu của lê lựu của lê lựu của lê lựu. Thời xa vắng là tỏc phẩm tiờu. biểu, đỏnh dấu tờn tuổi của Lờ Lựu trong làng văn Việt Nam hiện đại, mở đầu cho khuynh hướng nhận thức lại hiện thực của văn học Việt Nam sau 1975.

Khóa luận tốt nghiệp: Nghệ thuật trần thuật trong tiểu thuyết thập Tam Bộ của Mạc Ngôn

tailieu.vn

Thái Phan Vàng Anh (2010), “Ngôn ngữ trần thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại”, Tạp chí nghiên cứu Văn học, tr.96 – 148.. Cao Kim Lan (2008), “mối quan hệ giữa người kể chuyện và tác giả”, Tạp chí Văn học, tr.65 – 80.. Lương Duy Thứ (2001), “Hình tượng nhân vật người kể chuyện trong truyện Lỗ Tấn”, Tạp chí Văn học, tr.50 – 58.. Lê Huy Tiêu (2003), “Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết của Mạc Ngôn”, Tạp chí Văn học nước ngoài, tr.16 – 24..

Luận văn thạc sĩ Văn học Việt Nam: Nghệ thuật tràn thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bắc Sơn

tailieu.vn

Bookmark not defined.. 2.2 Cách tổ chức cốt truyện trong tiểu thuyết Nguyễn Bắc Sơn. 2.3 Cách tổ chức thời gian trong tiểu thuyết Nguyễn Bắc Sơn. CHƢƠNG 3: NGÔN NGỮ VÀ GIỌNG ĐIỆU TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT. NGUYỄN BẮC SƠN. 3.1 Đặc điểm ngôn ngữ trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bắc Sơn. 3.2 Đặc trƣng giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bắc Sơn.

Khóa luận tốt nghiệp: Ngôn ngữ nghệ thuật trong tiểu thuyết Mùa lá rụng trong vườn của Ma Văn Kháng

tailieu.vn

Ngôn ngữ nghệ thuật. Khái niệm ngôn ngữ nghệ thuật. Đặc điểm ngôn ngữ nghệ thuật. Chƣơng 2: ĐẶC ĐIỂM NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT MÙA LÁ RỤNG TRONG VƯỜN CỦA MA VĂN KHÁNG. Ngôn ngữ trần thuật trong tiểu thuyết Mùa lá rụng trong vườn của Ma Văn Kháng. Ngôn ngữ trần thuật giàu chất thơ. Ngôn ngữ trần thuật mang màu sắc tâm lí. Ngôn ngữ đối thoại trong tiểu thuyết Mùa lá rụng trong vườn của Ma Văn Kháng. Ngôn ngữ đối thoại đời thường, giản dị.

Điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh

ctujsvn.ctu.edu.vn

Tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh đã đạt được tính chân thật, sinh động trong việc tái hiện bức tranh cuộc sống. Đó là nhờ ở sự kết hợp khéo léo nhiều dạng điểm nhìn trần thuật và sự dịch chuyển điểm nhìn linh hoạt trong nghệ thuật trần thuật.. Điểm nhìn trần thuật tất yếu có sự gắn bó với người kể chuyện. Vì “Từ người kể chuyện ta có ngôi trần thuật, lời trần thuật, điểm nhìn trần thuật” (Trần Đình Sử và ctv, 2012).

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương

tailieu.vn

Như đã nói ở trên, trong phạm vi luận văn này, chúng tôi chỉ tiếp cận tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương từ góc độ nghệ thuật tự sự.. Chương 1: Người kể chuyện, điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương Chương 2: Kết cấu, thời gian trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương Chương 3: Ngôn ngữ và giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương.

uận văn Thạc sĩ Văn học: Nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết Tô Hoài

tailieu.vn

Đã có không ít các bài viết về tiểu thuyết của Tô Hoài. Đó là các khóa luận, luận văn: Nghệ thuật trần thuật trong tiểu thuyết Ba người khác của Tô Hoài (Nguyễn Thị Thùy Dương), Cốt truyện và nhân vật trong tiểu thuyết Ba người khác của nhà văn Tô Hoài (Nguyễn Thị Thanh Thủy)…. Luận văn lựa chọn các phương diện của nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết của Tô Hoài làm đối tượng nghiên cứu của mình. Chương 1: Khái lược về nghệ thuật tự sự và hành trình sáng tác của Tô Hoài..

Tóm tắt Luận văn Thạc sỹ ngành Văn học Việt Nam: Nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết Chu Lai

tailieu.vn

Điểm nhìn và thời gian trần thuật trong tiểu thuyết Ba lần và một lần và Chỉ còn một lần của Chu Lai Chương 2. Kết cấu và tổ chức nhân vật trong tiểu thuyết Ba lần. và một lần và Chỉ còn một lần của Chu Lai. Ngôn ngữ và giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Ba lần và một lần và Chỉ còn một lần của Chu Lai. ĐIỂM NHÌN VÀ THỜI GIAN TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT BA LẦN VÀ MỘT LẦN. VÀ CHỈ CÒN MỘT LẦN CỦA CHU LAI. ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT.

Luận văn Thạc sĩ Ngữ văn: Lời văn nghệ thuật trong tiểu thuyết của Vi Hồng

tailieu.vn

Lịch sử nghiên cứu về sáng tác của nhà văn Vi Hồng. nghiên cứu về một số phương diện nghệ thuật trong các sáng tác của vi Hồng. "Giọng điệu trần thuật trong một số tiểu thuyết của Vi Hồng". "Bản sắc dân tộc qua ngôn ngữ trong Đất bằng của Vi Hồng". "Bản sắc dân gian trong tiểu thuyết của Vi Hồng". "Tính dân tộc trong tiểu thuyết của Vi Hồng".

Cốt truyện sự kiện trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000

tailieu.vn

Việc tổ chức các sự kiện trong trật tự trần thuật có mối quan hệ chặt chẽ với việc tổ chức thời gian trần thuật trong tiểu thuyết. Thời gian trần thuật cho thấy mối tương quan giữa hoạt động trần thuật và trình tự sự kiện khách quan của cốt truyện, trả lời cho câu hỏi làm thế nào những sự kiện trong cốt truyện có thể được trình bày trong diễn ngôn trần thuật..

Người kể chuyện trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà ( qua Cơ hội của Chúa và Khải huyền muộn )

LUAN VAN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà. Nguyễn Việt Hà đã không chỉ làm mới ở nội dung, tư tưởng mà còn xây dựng nên một kĩ thuật trần thuật điêu luyện, phá vỡ những khuôn mẫu trần thuật cũ, mở ra một hướng mới trong nghệ thuật kể chuyện của tiểu thuyết.. Trong tác phẩm tự sự, người kể chuyện có một vai trò hết sức quan trọng. còn người kể chuyện trong văn bản biến mất, gần như vô hình hoặc bị đồng nhất với tác giả.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Nghệ thuật trần thuật trong truyện và tiểu thuyết của Nguyên Hồng trước cách mạng tháng Tám

tailieu.vn

NGHỆ THUẬT TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN VÀ TIỂU THUYẾT CỦA NGUYÊN HỒNG. NGƢỜI KỂ CHUYỆN VÀ ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN VÀ TIỂU THUYẾT CỦA NGUYÊN HỒNG TRƢỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM. NGHỆ THUẬT TỔ CHỨC KẾT CẤU VÀ CỐT TRUYỆN TRONG TRUYỆN VÀ TIỂU THUYẾT CỦA NGUYÊN HỒNG TRƢỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM. NGÔN NGỮ, GIỌNG ĐIỆU TRONG TRUYỆN VÀ TIỂU THUYẾT CỦA NGUYÊN HỒNG TRƢỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM.

Khóa luận tốt nghiệp: Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Đôi bạn của Nhất Linh

tailieu.vn

Việc nghiên cứu Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Đôi bạn của Nhất Linh đã cho thấy được tài năng, đóng góp của Nhất Linh cho văn học và giá trị trong các tác phẩm của ông.. Cơ sở lí luận cho việc tìm hiểu Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Đôi bạn của Nhất Linh.. Khảo sát Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Đôi bạn của Nhất Linh.. Phân tích, đánh giá hiệu quả của Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Đôi bạn của Nhất Linh..

Khóa luận tốt nghiệp: Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Lạnh lùng của Nhất Linh

tailieu.vn

Đối tượng nghiên cứu trong đề tài này là “Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Lạnh lùng của Nhất Linh”.. Đề tài tập trung nghiên cứu “Thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Lạnh lùng của Nhất Linh”. Khóa luận nghiên cứu sâu về thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Lạnh lùng của Nhất Linh. Chương 2: Biểu hiện thời gian và không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Lạnh lùng.

Khóa luận tốt nghiệp: Nghệ thuật tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh

tailieu.vn

Cấu trúc không gian, thời gian trong tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh 3.2. Hệ thống lại vấn đề nghệ thuật tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh trong phạm vi tài liệu bao quát được.. Đưa ra cách tiếp cận mới về nghệ thuật trong tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh. Chương 1: Cấu trúc trần thuật trong tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh Chương 2: Nhân vật trong tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh. Chương 3: Cấu trúc không gian và thời gian trong tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh.

Luận án Tiến sĩ Văn học: Đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết John Maxwell Coetzee

tailieu.vn

KỸ THUẬT TRẦN THUẬT HẬU HIỆN ĐẠI TRONG TIỂU THUYẾT CỦA COETZEE. Kỹ thuật sử dụng người kể chuyện trong tiểu thuyết của Coetzee. Kỹ thuật trần thuật gắn với tọa độ không - thời gian trong tiểu thuyết của Coetzee. Các kỹ thuật trần thuật khác trong tiểu thuyết của Coetzee. Siêu hư cấu trong tiểu thuyết của Coetzee. Với mục đích xác lập những đặc trưng nghệ thuật trong một số tiểu thuyết của Coetzee. Đối tượng nghiên cứu: các tiểu thuyết của nhà văn Nam Phi Coetzee.

Đôi nét đổi mới tư duy nghệ thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại

tailieu.vn

Tính tượng trưng trong tiểu thuyết đương đại không chỉ biểu hiện qua cách xây dựng hình tượng mà còn biểu hiện qua kết cấu, chi tiết nghệ thuật nhằm tăng cường sức mạnh ám chỉ, góp phần mở rộng biên độ các lớp nghĩa trong cấu trúc tác phẩm.. một số vấn đề liên quan đến bốn bút pháp này để từ đó đi đến khẳng định việc đổi mới bút pháp nghệ thuật trong tiểu thuyết sau năm 1975 là một phương diện cơ bản trong việc đổi mới tư duy nghệ thuật tiểu thuyết..

Đôi nét về đổi mới tư duy nghệ thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại

tailieu.vn

Tính tượng trưng trong tiểu thuyết đương đại không chỉ biểu hiện qua cách xây dựng hình tượng mà còn biểu hiện qua kết cấu, chi tiết nghệ thuật nhằm tăng cường sức mạnh ám chỉ, góp phần mở rộng biên độ các lớp nghĩa trong cấu trúc tác phẩm.. một số vấn đề liên quan đến bốn bút pháp này để từ đó đi đến khẳng định việc đổi mới bút pháp nghệ thuật trong tiểu thuyết sau năm 1975 là một phương diện cơ bản trong việc đổi mới tư duy nghệ thuật tiểu thuyết..

Không Gian Và Thời Gian Nghệ Thuật Trong Tiểu Thuyết Của Ma Văn Kháng Thời Kì Đổi Mới

www.scribd.com

Luận văn thạc sĩ Văn học 1 Trần Thị Thu Hương PHẦN MỞ ĐẦU 1. Trong đó không gian và thời gian nghệ thuật được xem như là yếu tố cấu thành thế giới nghệ thuật trong tác phẩm nên việc nghiên cứu không gian và thời gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Ma Văn Kháng thời kì đổi mới là rất cần thiết để từ đó có thể thấy được một trong những phương diện quan trọng tạo nên mô hình thế giới nghệ thuật của tiểu thuyết Ma Văn Kháng thời kì đổi mới .