« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghệ thuật trong tiểu thuyết


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "Nghệ thuật trong tiểu thuyết"

Không Gian Và Thời Gian Nghệ Thuật Trong Tiểu Thuyết Của Ma Văn Kháng Thời Kì Đổi Mới

www.scribd.com

Trong đó không gian và thời gian nghệ thuật được xem như là yếu tố cấu thành thế giới nghệ thuật trong tác phẩm nên việc nghiên cứu không gian và thời gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Ma Văn Kháng thời kì đổi mới là rất cần thiết để từ đó có thể thấy được một trong những phương diện quan trọng tạo nên mô hình thế giới nghệ thuật của tiểu thuyết Ma Văn Kháng thời kì đổi mới .

Sự tổng hợp đặc điểm của các loại hình nghệ thuật trong tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh

ctujsvn.ctu.edu.vn

SỰ TỔNG HỢP ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT NỖI BUỒN CHIẾN TRANH CỦA BẢO NINH Lâm Văn Điền và Nguyễn Thị Hồng Hạnh. Văn học, các loại hình nghệ thuật, Nỗi buồn chiến tranh - Bảo Ninh. Văn học có mối quan hệ khăng khít với các loại hình nghệ thuật khác. Bản thân văn học cũng có khả năng tổng hợp nhiều nhất các đặc điểm của những loại hình nghệ thuật bằng chất liệu ngôn từ.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

Luận văn.pdf

repository.vnu.edu.vn

Những cách tân nghệ thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Hà Nội của Vũ Thị Phương. Nghệ thuật tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH &NV – ĐHQG Hà Nội của Nguyễn Thị Phương Diệp. Cốt truyện và nhân vật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương - Khóa luận tốt nghiệp, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Hà Nội của Nguyễn Thúy Hằng.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

02050003969.pdf

repository.vnu.edu.vn

Nguyễn Thị Nhiệm (2014), Tiếp nhận văn hóa dân gian trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương, Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Nhiều tác giả (2007), Từ điển thuật ngữ văn học, Nxb Giáo dục, Hà Nội 62. Đào Cư Phú (2011), Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình. Phương, Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Vũ Thị Phương (2008), Những cách tân nghệ thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương, Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV,ĐHQG Hà Nội.

Vấn đề chống lễ giáo phong kiến trong tiểu thuyết của Nhất Linh

LV R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Chƣơng 2 TƢ TƢỞNG CHỐNG LỄ GIÁO PHONG KIẾN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH. 2.1 Chống lễ giáo phong kiến – tôn chỉ sáng tác của Nhất Linh. Chƣơng 3 MỘT SỐ CÁCH TÂN VỀ NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH. 3.1 Nghệ thuật xây dựng nhân vật. 3.2 Nghệ thuật xây dựng cốt truyện và kết cấu. 3.3 Ngôn ngữ nghệ thuật. Trong tiến trình văn học Việt Nam, Nhất Linh (1906-1963) là một hiện tượng văn học đặc biệt giai đoạn 1930-1945.

Tiếp nhận văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương

LUNVN R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Vũ Thị Phương (2008), Những cách tân nghệ thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương, Luận văn thạc sỹ, Trường ĐHKHXH&NV.. một hành trình bền bỉ cách tân tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương, Khóa luận tốt nghiệp, Trường ĐH HXH&NV.. Nguyễn Thị Như Trang (2010), Huyền thoại từ văn học dân gian đến tiểu thuyết tân huyền thoại thế kỷ XX – những biến đổi trong cấu trúc tự sự, Tạp chí VHDG, số 4, tr.

NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ

tailieu.vn

Khi nói đến nghệ thuật trào phúng trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc, không thể không nói đến nhân vật trào phúng. Nghệ thuật xây dựng nhân vật trào phúng góp phần không nhỏ trong việc tạo ra sắc thái, hiệu quả của tiếng cười. trong tiểu thuyết của Vũ Trọng Phụng nói chung và Số đỏ, Trúng số độc đắc nói riêng.. Với nghệ thuật xây dựng nhân vật “số phận” trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc, Vũ Trọng Phụng cho ta thấy rõ quan niệm của nhà văn về cuộc đời.

Quan niệm nghệ thuật về con người trong tiểu thuyết John Maxwell Coetzee

ctujsvn.ctu.edu.vn

Nghiên cứu tiểu thuyết Coetzee ở phương diện quan niệm nghệ thuật về con người, người viết muốn chỉ ra một trong những yếu tố làm nên thành công của tiểu thuyết Coetzee, đồng thời khám phá, khai thác các thông điệp tư tưởng mà nhà văn đã gửi gắm.. Quan niệm nghệ thuật về con người trong tiểu thuyết John Maxwell Coetzee. Quan niệm nghệ thuật là yếu tố quan trọng chi phối hành trình sáng tạo nghệ thuật của nhà văn..

Nghệ thuật tổ chức điểm nhìn trong tiểu thuyết Việt Nam thời kì

tailieu.vn

Nghệ thuật tổ chức điểm nhìn trong tiểu thuyết Việt Nam thời kì đổi mới. Không thể hiểu được sâu sắc tác phẩm văn học nếu ta không tìm hiểu điểm nhìn nghệ thuật bởi lẽ, để miêu tả, trần thuật, nhà văn buộc phải xác định, lựa chọn điểm nhìn hợp lý. Trong văn học, điểm nhìn trần thuật được hiểu là vị trí người trần thuật quan sát, cảm thụ và miêu tả, đánh giá đối tượng (1.

Điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh

ctujsvn.ctu.edu.vn

Có sự dịch chuyển điểm nhìn, tạo nên tính đa dạng cho hình thức trần thuật là một đóng góp đáng được ghi nhận ở tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh.. Nó đánh dấu thành công bước đầu hiện đại hóa trong nghệ thuật tự sự ở tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh. Trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh, ống kính quan sát cuộc đời đã được đặt từ nhiều hướng nhưng cái đích của tầm ngắm vẫn chỉ là sự kiện, sự việc diễn ra trong cuộc sống, là hành vi ứng xử của con người.

NÉT ĐẶC SẮC CỦA NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT "TẤM VÁN PHÓNG DAO" (MẠC CAN)

ctujsvn.ctu.edu.vn

NÉT ĐẶC SẮC CỦA NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT “TẤM VÁN PHÓNG DAO”. Title: The Special Features in the Art of Storytelling in the Novel "Tấm ván phóng dao". ‘Tấm ván phóng dao” của Mạc Can là tiểu thuyết đạt giải A trong cuộc thi viết tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức năm 2005. Đây là một tiểu thuyết thành công tạo nên một tiếng vang tốt từ người đọc những năm gần đây.

Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai

tailieu.vn

Lan Khai. tinh thần đổi mới mạnh mẽ của Lan Khai ở thể tài này.. vấn đề hư cấu khi phản ánh lịch sử. quan niệm về nhân vật lịch sử trong thời đại mới cũng như những đổi mới về thi pháp nghệ thuật trong TTLS của Lan Khai.. Từ quan niệm nghệ thuật đến quá trình sáng tác trong tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai. Từ hiện thực lịch sử đến bức tranh nghệ thuật trong tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai. Các phương thức và biện pháp biểu hiện nghệ thuật trong tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai.

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai

tailieu.vn

Các phương thức và biện pháp biểu hiện nghệ thuật trong tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai. Lược sử nghiên cứu về tiểu thuyết lịch sử. Khái niệm về tiểu thuyết lịch sử. Tiểu thuyết lịch sử thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các nhà nghiên cứu.. Tình hình nghiên cứu về Lan Khai và tiểu thuyết lịch sử của ông 1.3.1. Về nhà văn Lan Khai. Tác giả thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về con người, sự nghiệp của Lan Khai và khẳng định viết TTLS là sở trường sáng tạo nghệ thuật của ông..

Người kể chuyện trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà ( qua Cơ hội của Chúa và Khải huyền muộn )

LUAN VAN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà. Nguyễn Việt Hà đã không chỉ làm mới ở nội dung, tư tưởng mà còn xây dựng nên một kĩ thuật trần thuật điêu luyện, phá vỡ những khuôn mẫu trần thuật cũ, mở ra một hướng mới trong nghệ thuật kể chuyện của tiểu thuyết.. Trong tác phẩm tự sự, người kể chuyện có một vai trò hết sức quan trọng. còn người kể chuyện trong văn bản biến mất, gần như vô hình hoặc bị đồng nhất với tác giả.

Nghệ thuật tiểu thuyết của Haruki Murakami trong Biên niên ký chim vặn dây cót

www.academia.edu

Bằng việc tỡm hiểu thế giới nghệ thuật tiểu thuyết của Haruki Murakami trong tiểu thuyết Biờn niờn ký chim vặn dõy cút, qua hai phương diện: khụng gian nghệ thuật và việc sử dụng thủ phỏp dũng ý thức, chỳng tụi chỉ ra cỏi đặc sắc mang tớnh nội tại trong thế giới nghệ thuật của nhà văn, từ đú gúp thờm một tiếng núi khẳng định cho tài năng của nhà văn đương đại đang cú sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong văn đàn Nhật Bản cũng như văn đàn thế giới này.

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TIỂU THUYẾT BIÊN NIÊN KÍ CHIM VẶN DÂY CÓT CỦA HARUKI MURAKAMI TỪ GÓC NHÌN CỦA MĨ HỌC THIỀN

www.academia.edu

Từ góc nhìn của Văn hóa học và nghệ thuật tự sự, bài nghiên cứu đặt ra và giải quyết hai nội dung quan trọng của nghệ thuật tiểu thuyết Haruki Murakami trong Biên niên kí chim vặn dây cót, bao gồm: Trường "trống không" trong nghệ thuật Thiền và trong Biên niên kí chim vặn dây cót.

Nông thôn trong tiểu thuyết của Hoàng Minh Tường

luan van de in.pdf

repository.vnu.edu.vn

Tiểu thuyết Việt Nam và diện mạo của tiểu thuyết viết về nông thôn. Sự hình thành và vận động của tiểu thuyết Việt Nam. Tiểu thuyết viết về đề tài nông thôn trong tiểu thuyết Việt Nam thời kỳ đổi mới. Tiểu thuyết viết về nông thôn của Hoàng Minh Tƣờng trong bức tranh chung của tiểu thuyết viết về nông thôn thời kỳ đổi mới. Tiểu thuyết viết về nông thôn của Hoàng Minh Tường. Các kiểu con ngƣời trong tiểu thuyết Thủy hỏa đạo tặc và Đồng sau bão. Nghệ thuật xây dựng nhân vật.

Nông thôn trong tiểu thuyết của Hoàng Minh Tường

02050002958.pdf

repository.vnu.edu.vn

Các kiểu con ngƣời trong tiểu thuyết Thủy hỏa đạo tặc và Đồng sau bão. Chƣơng 3: NÔNG THÔN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA HOÀNG MINH TƢỜNG NHÌN TỪ PHƢƠNG THỨC THỂ HIỆN. Nghệ thuật xây dựng nhân vật. Giọng điệu nghệ thuật. Đề tài nông thôn vốn là một đề tài truyền thống trong văn học, là mảng hiện thực ghi danh nhiều tác giả, tác phẩm tiêu biểu trong văn học Việt Nam.

Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Kiểu nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa

tailieu.vn

Đề tài lấy nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa làm một góc nhìn cụ thể để khám phá thế giới nghệ thuật của nhà văn. Hành trình kiếm tìm nhân vật tiểu thuyết của Dư Hoa Chương 3. Kiểu nhân vật bi kịch trong tiểu thuyết Dư Hoa Chương 4. Dư Hoa". Nghiên cứu nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa. Trước hết, chúng tôi điểm qua những bài viết nghiên cứu nhân vật trong từng tiểu thuyết riêng lẻ của Dư Hoa. Các nhân vật có "tính cách "tròn".

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Kiểu nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa

tailieu.vn

Đề tài lấy nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa làm một góc nhìn cụ thể để khám phá thế giới nghệ thuật của nhà văn. Nghiên cứu về nhân vật trong sáng tác của Dư Hoa chính là con đường ngắn nhất để ta thấy rõ cái nhìn nghệ thuật của ông về con người và cuộc đời. Những điều này để lại dấu ấn đặc biệt sâu sắc ở kiểu nhân vật trong tiểu thuyết của Dư Hoa.. Luận án hướng tới làm rõ cơ chế vận hành của thế giới nhân vật của tiểu thuyết Dư Hoa.