« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghệ thuật tự sự trong truyện của Nguyễn Nhật Ánh


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "Nghệ thuật tự sự trong truyện của Nguyễn Nhật Ánh"

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Nghệ thuật tự sự trong truyện của Nguyễn Nhật Ánh

tailieu.vn

Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng luận văn hướng đến là Nghệ thuật tự sự trong truyện của Nguyễn Nhật Ánh.. đó có thể thấy rõ nghệ thuật tự sự trong truyện của Nguyễn Nhật Ánh cũng như những đóng góp của anh cho văn học nước nhà.. Chương 1: Nghệ thuật xây dựng nhân vật trong truyện Nguyễn Nhật Ánh.. Chương 2: Nghệ thuật tổ chức kết cấu và xây dựng cốt truyện trong truyện Nguyễn Nhật Ánh.. Chương 3: Ngôn ngữ và giọng điệu trong truyện Nguyễn Nhật Ánh..

Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Bảo Ninh

LUAN VAN THAC SI r.pdf

repository.vnu.edu.vn

Với mong muốn góp thêm tiếng nói vào sự khẳng định thành công của truyện ngắn Bảo Ninh, trên cơ sở kế thừa thành tựu của người đi trước, đề tài mà luận văn đã chọn Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Bảo Ninh sẽ là cơ hội để chúng tôi tiến hành tìm hiểu các yếu tố nghệ thuật cũng như những nét độc đáo về nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn của Bảo Ninh trên tinh thần khoa học và toàn vẹn nhất có thể.

Nghệ thuật tự sự trong truyện thiếu nhi của Võ Quảng (qua Quê nội và Tảng sáng)

02050004031-LUAN VAN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, chưa có một công trình nào nghiên cứu về nghệ thuật tự sự trong truyện thiếu nhi của ông. Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 3.1. Mục đích nghiên cứu. Luận văn tìm hiểu nghệ thuật tự sự trong truyện thiếu nhi Võ Quảng nhằm rút ra phong cách tự sự độc đáo của nhà văn.. Khai thác, tiếp cận những bình diện mới trong nghệ thuật tự sự để thấy được vai trò chúng trong việc tạo nên giá trị tác phẩm..

TIẾNG LÓNG TRONG TRUYỆN NGUYỄN NHẬT ÁNH

www.academia.edu

Xuất phát từ một sự tò mò khi đọc các truyện của Nguyễn Nhật Ánh, chúng tôi bắt gặp một lượng lớn và mật độ tương đối tập trung các từ lóng được sử dụng và nảy sinh ý định khảo sát về tiếng lóng trong truyện Nguyễn Nhật Ánh cụ thể ở hai truyện Bảy bước tới mùa hè và Chúc một ngày tốt lành và chọn nghiên cứu đề tài “ Tiếng lóng trong truyện Nguyễn Nhật Ánh” với mong muốn làm sáng tỏ một trong những yếu tố thuộc về nghệ thuật sử dụng ngôn từ độc đáo tạo nên sự thành công cho các tác phẩm này.

Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn của Dạ Ngân

luận văn hoàn chỉnh (1) R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Chương 1.Khái lược về nghệ thuật tự sự và quá trình sáng tác của Dạ Ngân Error! Bookmark not defined.. Khái lược về nghệ thuật tự sự. Quá trình sáng tác của Dạ Ngân. Quan niệm về sáng tác văn học Error! Bookmark not defined.. Nghệ thuật tổ chức cốt truyện và xây dựng nhân vật. Bookmark not defined.. Nghệ thuật tổ chức cốt truyện. Các kiểu cốt truyện trong truyện ngắn của Dạ Ngân. Nghệ thuật xây dựng nhân vật. Phương thức trần thuật trong truyện ngắn của nhà văn Dạ Ngân Error!

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Thời gian và không gian trong truyện Nguyễn Nhật Ánh

tailieu.vn

THỜI GIAN VÀ KHÔNG GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TRUYỆN NGUYỄN NHẬT ÁNH. Tôi xin cam đoan luận văn Thời gian và không gian trong truyện Nguyễn Nhật Ánh là công trình nghiên cứu của riêng tôi, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Chƣơng 1: KHÁI LƢỢC VỀ THỜI GIAN, KHÔNG GIAN NGHỆ THUẬT VÀ HÀNH TRÌNH SÁNG TÁC CỦA NGUYỄN NHẬT ÁNH. Khái lƣợc về thời gian, không gian nghệ thuật. Khái niệm thời gian nghệ thuật. Khái niệm không gian nghệ thuật.

Luận văn Thạc sĩ Lí luận văn học: Thi pháp văn xuôi tự sự trong truyện viết cho thiếu nhi của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

tailieu.vn

THI PHÁP VĂN XUÔI TỰ SỰ TRONG TRUYỆN VIẾT CHO THIẾU NHI CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN HUY TƢỞNG. Chương 1: KHÁI LƯỢC VỀ THI PHÁP VĂN XUÔI TỰ SỰ VÀ MẢNG TRUYỆN VIẾT CHO THIẾU NHI CỦA NGUYỄN HUY TƯỞNG………..... Khái lược về thi pháp văn xuôi tự sự của Nguyễn Huy Tưởng……….... Thi pháp truyện kể cho thiếu nhi của Nguyễn Huy Tưởng.... Truyện viết cho thiếu nhi của Nguyễn Huy Tưởng………..... Vài nét về nhà văn Nguyễn Huy Tưởng……...……….

Nghệ thuật tự sự trong truyện thiếu nhi của Võ Quảng (qua Quê nội và Tảng sáng)

LUAN VAN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Chương 2: Nghệ thuật tổ chức cốt truyện và xây dựng nhân vật trong. Tác phẩm tự sự bao giờ cũng có cốt truyện, gắn với cốt truyện là một hệ thống nhân vật được khắc họa đầy đủ, nhiều mặt hơn hẳn nhân vật trữ tình,. Todorov xem nhân vật như danh từ, tình tiết là động từ.. Khái niệm văn học thiếu nhi được nhận diện ở nhiều góc độ: chủ thể sáng tác, nhân vật trung tâm, mục đích sáng tác, đối tượng tiếp nhận.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Bùi Ngọc Tấn

tailieu.vn

1.2.2 Người kể chuyện cái tôi – nhân vật chính. 1.3.2 Người kể chuyện tựa vào điểm nhìn nhân vật. 2.2 Nhân vật. 2.2.1 Khái quát về nhân vật truyện ngắn. 2.2.2 Các kiểu nhân vật. 2.2.3 Nghệ thuật xây dựng nhân vật. Chƣơng 2: Kết cấu và nhân vật trong truyện ngắn Bùi Ngọc Tấn Chƣơng 3: Ngôn ngữ và giọng điệu trong truyện ngắn Bùi Ngọc Tấn.

Phân tích nghệ thuật tả cảnh, tả người của Nguyễn Du trong truyện Kiều

vndoc.com

Phân tích nghệ thuật tả cảnh, tả người của Nguyễn Du trong Truyện Kiều. Đề bài: Phân tích nghệ thuật tả cảnh, tả người của Nguyễn Du trong Truyện Kiều. Lấy hai đoạn trích Chị em Thúy Kiều và Cảnh ngày xuân để chứng minh.. Người ta khen bút pháp nghệ thuật quán triệt từ đầu đến cuối truyện, khen lối phục bút của Nguyễn Du.

Giá trị nghệ thuật trào phúng trong truyện Vi hành của Nguyễn Ái Quốc

hoc360.net

Giá trị nghệ thuật trào phúng trong truyện Vi hành của Nguyễn Ái Quốc. Tác phẩm đó chính là truyện ngắn Vi hành. Vi hành ra đời là một điểm nhấn quan trọng cả về tư tưởng lẫn nghệ thuật của Nguyễn Ai Quốc. Nó hấp dẫn người đọc bằng lối tư duy nghệ thuật trào phúng sắc sảo, thâm thúy và rất giàu trí tuệ.. Giữa năm 1922, vua bù nhìn Khải Định được mời sang Pháp dự đấu xảo thuộc địa nhưng thực chất đó là một chuyến đi nhục nhã nhằm tán dương công khai hóa văn minh của nước mẹ Đại Pháp.

Ý nghĩa nghệ thuật của hình tượng "mảnh trăng” trong truyện ngắn "Mảnh trăng cuối rừng" của Nguyễn Minh Châu

vndoc.com

Đề bài: Ý nghĩa nghệ thuật của hình tượng "mảnh trăng” trong truyện ngắn "Mảnh trăng cuối rừng". của Nguyễn Minh Châu. Như cái tên của nó, truyện ngắn "Mảnh trăng cuối rừng” có một hình tượng hết sức quan trọng mà thiếu nó thì truyện ngắn này cũng mất đi sức sống. Đó là hình tượng mảnh trăng. Chúng ta chỉ cần giả định nếu câu chuyện này vẫn diễn ra ban ngày thì sự thể sẽ ra sao?

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Hành động hỏi và hành động trần thuật qua lời thoại trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh

tailieu.vn

Khái niệm hành động trần thuật. Dấu hiệu nhận biết hành động hỏi qua lời thoại trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Điều kiện thực hiện hành động hỏi qua lời thoại trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Phân loại hành động hỏi qua lời thoại trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Phân loại hành động hỏi dựa vào từ ngữ cấu tạo. Phân loại hành động hỏi dựa vào nội dung và hiệu lực ở lời. Dấu hiệu nhận biết hành động trần thuật qua lời thoại trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Nghệ thuật trần thuật trong truyện ngắn Kim Lân

LUẬN VĂN HOÀN THIỆN R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Người kể chuyện ngôi thứ ba theo phương thức trần thuật chủ quan hóa Error! Bookmark not defined.. Những truyện ngắn mang dấu ấn tự truyện của Kim Lân với sự đồng hành của người kể chuyện ngôi thứ ba. KẾT CẤU TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN KIM LÂN. Khái lược về kết cấu trần thuật trong tác phẩm tự sự. Các hình thức kết cấu trần thuật trong truyện ngắn Kim Lân. Dạng kết cấu trần thuật theo trình tự thời gian trong truyện ngắn Kim Lân. Dạng kết cấu gấp khúc thời gian trần thuật.

Nghệ thuật phân tích tâm lý trong truyện ngắn Nguyễn Minh Châu sau 1975

LUAN VAN SUA LAN CUOI CUNG R.pdf

repository.vnu.edu.vn

NGHỆ THUẬT PHÂN TÍCH TÂM LÝ TRONG TRUYỆN NGẮN NGUYỄN MINH CHÂU SAU 1975. Luận văn tốt nghiệp Nghệ thuật phân tích tâm lý trong truyện ngắn Nguyễn Minh Châu sau 1975 là công trình nghiên cứu của tôi dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Đoàn Đức Phương.. 10 Chương 1: KHÁI LƯỢC VỀ NGHỆ THUẬT PHÂN TÍCH TÂM LÝ NHÂN VẬT VÀ HÀNH TRÌNH SÁNG TÁC CỦA NGUYỄN MINH CHÂU Error!. 1.2.Hành trình sáng tác của Nguyễn Minh Châu. 1.2.1.Cuộc đời Nguyễn Minh Châu. 1.2.2.Quan niệm nghệ thuật của Nguyễn Minh Châu.

Thuyết minh về “Truyện Kiều” của Nguyễn Du

vndoc.com

Trong tác phẩm của mình ông đã bộc lộ sự tài hoa, sắc sảo trong nghệ thuật tự sự, miêu tả nhân vật, tả cảnh, sử dụng ngôn từ… hay nói đúng hơn là giá trị nghệ thuật của tác phẩm. Vê ngôn ngữ: Truyện Kiều là một kiệt tác nghệ thuật, với bút pháp của một nghệ sĩ thiên tài, tiếng Việt trong Truyện Kiều đã đạt đến độ giàu và đẹp. Vê nghệ thuật tự sự, thành công của Truyện Kiều trên tất cả các phương diện: ngôn ngữ kể chuyện, nghệ thuật xây dựng nhân vật, nghệ thuật miêu tả – tả cảnh ngụ tình..

Truyện ngắn Đồng bằng sông Cửu Long mười năm đầu thế kỷ XXI - nhìn từ phương diện nội dung phản ánh và nghệ thuật thể hiện

ctujsvn.ctu.edu.vn

Truyện ngắn của Đặng Hoàng Thám chủ yếu có kết cấu tuyến tính, tạo ra sự vận động tự nhiên cho mạch truyện. Kiểu kết cấu theo mạch phát triển tâm lý cũng xuất hiện trong một số truyện ngắn tạo ra sự đa dạng cho nghệ thuật trần thuật trong truyện ngắn đồng bằng.. Kết cấu truyện lồng truyện là một kiểu kết cấu được các nhà văn ĐBSCL sử dụng. Kiểu kết cấu này xuất hiện trong một số truyện ngắn góp phần làm phong phú thêm nghệ thuật tự sự của các cây bút đồng bằng.

Vẻ đẹp ngôn từ, nghệ thuật trong truyện Kiều của Nguyễn Du thông qua một số đoạn trích đã học

vndoc.com

Nhà thơ cũng đã phá vỡ nhiều cấu trúc cố định để tạo thành những kết hợp không đâu có. này diễn đạt một trạng thái sự vật có ý nghĩa phổ quát, diễn ra nhiều lần và chỉ hiểu được trong ngữ cảnh tác phẩm Truyện Kiều mà thôi.. Nói tóm lại, trong văn học Tiếng Việt, chỉ đến Truyện Kiều của Nguyễn Du thì ngôn từ mới tự đứng lên biểu diễn như một nghệ thuật. Nói Nguyễn Du là nhà nghệ sĩ lớn về ngôn từ chính là nói đến cách ứng xử nghệ thuật của ông đối với ngôn ngữ dân tộc và hiệu quả của nó.

Phân tích nội dung nghệ thuật châm biếm, đả kích trong truyện ngắn Vi hành (Nguyễn Ái Quốc)

vndoc.com

Đề bài: Phân tích nội dung nghệ thuật châm biếm, đả kích trong truyện ngắn Vi hành (Nguyễn Ái Quốc). "Vi hành". Truyện ngắn được sáng tác vì mục đích tố cáo chân tướng tên vua bù nhìn Khải Định khi y sang Pháp dự cuộc đấu xảo thuộc địa ở Mác xây năm 1922 đồng thời nhằm phơi bày bộ mặt xấu xa của thực dân Pháp. là tác phẩm tiêu biểu cho nghệ thuật châm biếm, đả kích của Nguyễn Ái Quốc..

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Hỗn độn của Nguyễn Khắc Phục từ góc nhìn tự sự học

tailieu.vn

Nghiên cứu cuốn tiểu thuyết ở các phƣơng diện của nghệ thuật tự sự nhƣ: Nghệ thuật tổ chức cốt truyện, thế giới nhân vật, ngƣời kể chuyện và giọng điệu trần thuật.. Chƣơng 1: Hỗn độn trong dòng chảy tiểu thuyết Việt Nam đƣơng đại.. Chƣơng 2: Nghệ thuật tổ chức cốt truyện và thế giới nhân vật trong tiểu thuyết Hỗn độn.. Chƣơng 3: Ngƣời kể chuyện và giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Hỗn độn..