« Home « Kết quả tìm kiếm

Người kể chuyện trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà


Tìm thấy 17+ kết quả cho từ khóa "Người kể chuyện trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà"

Luận văn Thạc sĩ Lí luận văn học: Người kể chuyện trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà (Qua Cơ hội của Chúa và Khải huyền muộn)

tailieu.vn

Tự sự học và người kể chuyện. Người kể chuyện. Sáng tác của Nguyễn Việt . Ngôi kể của người kể chuyện. Kể chuyện theo ngôi thứ ba. Kể chuyện theo ngôi thứ nhất. Điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Việt . Nguyễn Việt đã không chỉ làm mới ở nội dung, tư tưởng mà còn xây dựng nên một kĩ thuật trần thuật điêu luyện, phá vỡ những khuôn mẫu trần thuật cũ, mở ra một hướng mới trong nghệ thuật kể chuyện của tiểu thuyết..

Người kể chuyện trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà ( qua Cơ hội của Chúa và Khải huyền muộn )

LUAN VAN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Tự sự học và người kể chuyện. Người kể chuyện. Sáng tác của Nguyễn Việt . Ngôi kể của người kể chuyện. Kể chuyện theo ngôi thứ ba. Kể chuyện theo ngôi thứ nhất. Điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Việt . Nguyễn Việt đã không chỉ làm mới ở nội dung, tư tưởng mà còn xây dựng nên một kĩ thuật trần thuật điêu luyện, phá vỡ những khuôn mẫu trần thuật cũ, mở ra một hướng mới trong nghệ thuật kể chuyện của tiểu thuyết..

NÉT ĐẶC SẮC CỦA NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT "TẤM VÁN PHÓNG DAO" (MẠC CAN)

ctujsvn.ctu.edu.vn

NÉT ĐẶC SẮC CỦA NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT “TẤM VÁN PHÓNG DAO”. Title: The Special Features in the Art of Storytelling in the Novel "Tấm ván phóng dao". ‘Tấm ván phóng dao” của Mạc Can là tiểu thuyết đạt giải A trong cuộc thi viết tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức năm 2005. Đây là một tiểu thuyết thành công tạo nên một tiếng vang tốt từ người đọc những năm gần đây.

Yếu tố giả trinh thám trong tiểu thuyết Tên của đóa hồng (Umberto Eco)

Luận văn Minh Nguyệt 301215.pdf

repository.vnu.edu.vn

Câu chuyện chỉ diễn ra trong bảy ngày là một thử thách lớn đối với thể loại tiểu thuyết trinh thám. Có thể nói, nếu như người kể chuyện trong tiểu thuyết trinh thám cổ điển thường mang đến sự khẳng định chân lý, thì người kể chuyện trong tiểu thuyết phản trinh thám lại đánh đố độc giả. Độc giả không biết gì về suy nghĩ, tình cảm của các nhân vật.. Người kể chuyện có thể hoàn toàn linh hoạt thay đổi điểm nhìn sang nhân vật để “khách quan hóa” hiện tượng..

Vấn đề chống lễ giáo phong kiến trong tiểu thuyết của Nhất Linh

LV R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Nguyễn Hải Châu (2011), Người kể chuyện trong tiểu thuyết Tự lực văn đoàn, Luận văn.. Trương Chính (1997), Tuyển tập Trương Chính, NXB Văn học, Nội.. Trương Chính (1998), Vấn đề đánh giá Tự lực văn đoàn, Tạp chí Văn học số 3,4.. Trương Chính (1990), Nhìn lại vấn đề giải phóng phụ nữ trong tiểu thuyết Tự lực văn đoàn, Tạp chí Văn học số 5.. Vũ Thị Khánh Dần (1997), Nhìn nhận về tiểu thuyết Nhất Linh hơn nửa thế kỉ qua, Tạp chí Văn học số 3..

Luận án Tiến sĩ Văn học: Đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết John Maxwell Coetzee

tailieu.vn

KỸ THUẬT TRẦN THUẬT HẬU HIỆN ĐẠI TRONG TIỂU THUYẾT CỦA COETZEE. Kỹ thuật sử dụng người kể chuyện trong tiểu thuyết của Coetzee. Kỹ thuật trần thuật gắn với tọa độ không - thời gian trong tiểu thuyết của Coetzee. Các kỹ thuật trần thuật khác trong tiểu thuyết của Coetzee. Siêu hư cấu trong tiểu thuyết của Coetzee. Với mục đích xác lập những đặc trưng nghệ thuật trong một số tiểu thuyết của Coetzee. Đối tượng nghiên cứu: các tiểu thuyết của nhà văn Nam Phi Coetzee.

Tiếp nhận văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương

LUNVN R.pdf

repository.vnu.edu.vn

TRONG TIỂU THUYẾT NGUYỄN BÌNH PHƢƠNG. LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Văn học Việt Nam. Chuyên ngành: Văn học Việt Nam Mã số: 60 22 01 21. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến nhà văn Nguyễn Bình Phương, người đã có những sáng tác độc đáo, những chia sẻ, giải đáp nhiệt tình giúp tôi hoàn thành luận văn này.. Mối quan hệ VHDG và văn học. Tiếp nhận VHDG trong văn học viết. Hành trình sáng tác và tiền đề tiếp nhận VHDG trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phƣơng.

Điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh

ctujsvn.ctu.edu.vn

Từ điểm nhìn của người kể chuyện, tác giả còn thể hiện đời sống nội tâm của nhân vật: “Tâm sự của Thu tràn trề không thể kể xiết. Kể về nhân vật theo điểm nhìn của người kể chuyện, cho nên trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh nội tâm nhân vật chưa được khắc họa một cách tự nhiên, sinh động, sắc sảo. Nội tâm nhân vật được diễn tả thông qua tri nhận của người kể chuyện. Nó mang yếu tố chủ quan của người kể chuyện.

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Văn học: Chất điện ảnh trong tiểu thuyết của Vladimir Nabokov

tailieu.vn

Tiểu kết chương 3: Chương này đã khảo sát chất điện ảnh trong các tiểu thuyết của Nabokov thông qua việc sử dụng kiểu cốt truyện, kết cấu của điện ảnh. Người kể chuyện trong các tiểu thuyết của Nabokov mang dấu ấn của người kể chuyện có vấn đề về thần kinh trong các phim của Chủ nghĩa Biểu hiện Đức.. Các tiểu thuyết của Nabokov dù dùng người kể chuyện ngôi nào thì cũng thường sử dụng điểm nhìn giới hạn như camera chỉ nhìn thấy một phần của bối cảnh.

Giáo án Ngữ văn 9 bài 56: Người kể chuyện trong văn bản tự sự

vndoc.com

Vai trò của người kể chuyện trong tác phẩm tự sự.. Những hình thức kể chuyện trong tác phẩm tự sự.. Đặc điểm của mỗi hình thức người kể chuyện trong tác phẩm.. Nhận diện người kể chuyện trong tác phẩm văn học. Vận dụng hiểu biết về người kể chuyện để đọc –hiểu văn bản tự sự hiệu quả.. Hoạt động 1: vai trò của người kể trong VBTS HS đọc đoạn trích. Chuyện kể về ai? Sự việc gì? Ai là ng kể chuyện?. I/ Vai trò của người kể trong VB TS..

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

Luận văn.pdf

repository.vnu.edu.vn

Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Nội của Đào Cư Phú. Khuynh hướng hiện thực huyền ảo trong tiểu tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Nội của Nguyễn Thị Thu Huyền. Tiểu thuyết của anh dung chứa thể hiện sinh động bao câu chuyện tâm thức của con người thời đại…(81). Những hành trình qua trống rỗng lại quan tâm nhiều đến kĩ thuật viết trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương.

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

tailieu.vn

Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Nội của Đào Cư Phú. Khuynh hướng hiện thực huyền ảo trong tiểu tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Nội của Nguyễn Thị Thu Huyền. Tiểu thuyết của anh dung chứa thể hiện sinh động bao câu chuyện tâm thức của con người thời đại…(81). Những hành trình qua trống rỗng lại quan tâm nhiều đến kĩ thuật viết trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương.

Nghệ thuật tổ chức điểm nhìn trong tiểu thuyết Việt Nam thời kì

tailieu.vn

Cho rằng tiểu thuyết lịch sử “trước hết là tiểu thuyết”, trong Hồ Quý Ly, Nguyễn Xuân Khánh đã tạo ra sự đột phá bằng cách xây dựng nhiều điểm nhìn khác nhau.. Trước hết, ông để cho người kể chuyện xưng “tôi”. Đến Nguyễn Xuân Khánh, không chỉ người kể. chuyện xưng “tôi” mà nhân vật cũng xưng “tôi” (Chương II: Hồ Nguyên Trừng. Vậy là tại đây, Nguyễn Xuân Khánh đã thiết tạo hai trường nhìn: trường nhìn người kể chuyện khách quan và trường nhìn nhân vật.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Hỗn độn của Nguyễn Khắc Phục từ góc nhìn tự sự học

tailieu.vn

Đào Cƣ Phú (2016), Người kể chuyện trong tiểu thuyết Việt Nam có yếu tố Hậu hiện đại, Trƣờng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Nội. Bùi Việt Thắng (2005), Tiểu thuyết đương đại, Nxb Quân đội Nhân dân, Nội. Nguyễn Thị Thanh Thủy (2007), Cốt truyện và nhân vật trong tiểu thuyết Ba người khác, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Nội. Xuân Tùng – Suy nghĩ về vài quan niệm tiểu thuyết từ 1986 đến nay,.

Nghệ thuật kể chuyện trong phim Children of heaven của Majid Majidi

tainguyenso.vnu.edu.vn

Nghệ thuật kể chuyện trong phim Children of heaven của Majid Majidi Nghệ thuật kể chuyện trong phim Children of heaven của Majid Majidi. Lê Quốc Hiếu Một bộ phim hay một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn ngoài những yếu tố mang tính chất đặc thù của thể loại, còn có một yếu tố tiên quyết đó là cách thức mà nhà văn, đạo diễn kể lại câu chuyện đó.

Người kể chuyện trong văn bản tự sự – Các dạng bài tập làm văn lớp 9

hoc360.net

Trong văn bản tự sự, vấn đề người kể chuyện và việc thay đổi các điểm nhìn khác nhau là rất có ý nghĩa. Trong văn bản tự sự, ngoài hình thức kể chuyện theo ngôi thứ nhất (xưng “tôi”) và ngôi thứ ba (thường xưng tên nhân vật), còn có hình thức thứ ba. Văn bản thuyết minh : có kết hợp các biện pháp nghệ thuật với yếu tố miêu tả.. Văn bản tự sự. Có một số nội dung mới trong văn bản tự sự như : đối thoại và độc thoại nội tâm trong tự sự .

Flaubert và tiểu thuyết feuilleton

www.academia.edu

Câu trên là của người kể chuyện ban đầu với điểm nhìn trung tính. Đoạn miêu tả ngôi nhà của chương sáu sẽ không đơn thuần là miêu tả theo lối ngoại đề như những nhà văn trước ông, Hugo hay Balzac, một lối miêu tả được thực hiện từ góc nhìn của người kể chuyện. Đó là thủ pháp trần thuật hóa miêu tả, và do vậy miêu tả của Flaubert không đơn thuần đóng vai phụ trong tiểu thuyết như của Balzac nhằm làm nền hay bối cảnh cho câu chuyện.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

02050003969.pdf

repository.vnu.edu.vn

THI PHÁP HUYỀN THOẠI TRONG TIỂU THUYẾT CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG. TIỂU THUYẾT CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG. Nội – 2015. 1.3 Huyền thoại trong tiểu thuyết Việt Nam đương đạiError! Bookmark not defined.. So với các thể loại văn học khác tiểu thuyết Việt Nam xuất hiện khá muộn. Thế nhưng, nó không chịu lép vế trước những thể loại đã ra đời trước đó.Tiểu thuyết đã có những thành tựu đáng kể, những bứt phá lớn góp phần đẩy nhanh tiến trình hiện đại hóa nền văn học dân tộc.

Yếu tố giả trinh thám trong tiểu thuyết Tên của đóa hồng (Umberto Eco)

02050004119.pdf

repository.vnu.edu.vn

Người kể chuyện “uyên bác” trong Tên của đóa hồng. Sự dịch chuyển điểm nhìn trong Tên của đóa hồng .

Vấn đề nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ XXI

tainguyenso.vnu.edu.vn

Sự liên tục hoán đổi vị trí và vai trò của các nhân vật trong tự sự càng làm dày thêm, phong phú thêm hình tượng con người trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ XXI.