« Home « Kết quả tìm kiếm

Văn hóa - xã hội Việt Nam


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "Văn hóa - xã hội Việt Nam"

Chính trị văn hóa xã hội

www.academia.edu

Văn hóa hội Việt Nam có hơn 90 triệu dân, mỗi năm tăng lên khoảng 1 triệu dân, mật độ dân số ngày càng cao, cơ cấu dân số trẻ, số lượng người trong độ tuổi lao động lớn. Do đó Việt Nam là một thị trường có nguồn lao động dồi dào, nhân công rẻ và cũng là thị trường tiêu thụ hàng hóa đầy hứa hẹn đối với các loại hàng hóa tiêu dùng và hàng dệt may nói riêng.

Tì Hưu, nguồn gốc tín ngưỡng và những biểu hiện trong văn hóa và xã hội Việt Nam (Pi Xiu: The Source of Belief and the Appearence in Vietnamese Culture)

www.academia.edu

TÌ HƯU: NGUỒN GỐC, TÍN NGƯỠNG VÀ NHỮNG BIỂU HIỆN TRONG VĂN HÓA & HỘI VIỆT NAMi Đinh Hồng Hải Viện Nghiên cứu văn hóa - Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam Đt .

Ảnh Hưởng Của Nho Giáo Trong Văn Hóa Việt Nam

www.scribd.com

Cũng bằngcách đó, Nho giáo đã được Việt hóa một phần trong quá trình thâm nhập vào văn hóa Việt Nam.Do tác động từ Nho giáo nên sự phân hóa hộiViệt Nam thêm sâu sắc, chủ thể văn hóa ViệtNam bị chia đôi. hình thành tầng lớp nho sĩ, giai cấp quý tộc, quan lại theo hình mẫu Nho giáo,tồn tại bên cạnh các giai cấp, tầng lớp sẵn có của hội Việt Nam xưa (nông dân, thợ thủ công,thương nhân).

American Culture & Society (Văn Hóa Xã Hội Hoa Kỳ)

www.scribd.com

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC. Hạnh phúc CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC. NGÀNH ĐÀO TẠO: NGÔN NGƯ ̃ ANH. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Tên học phần: AMERICAN CULTURE & SOCIETY (VĂN HÓA HỘI HOA KỲ) 2. Giảng viên giảng dạy. Tên Giảng viên: Theo sự phân công của từng học kỳ - Giờ lên lớp: Theo thời khóa biểu 3. Dành cho sinh viên năm thứ: 4 5. Lên lớp: 60 tiê ́ t trong 15 tu â ̀ n 6. Học phần tiên quyết: Tr  ̀nh đô ̣ cao c â ́ p ti ê ́ ng Anh 7.

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI KÌ Môn: Cơ sở văn hóa Việt Nam

www.academia.edu

Văn hóa Việt đặc trưng cho văn hóa nông nghiệp lúa nước, mang tính chất tiểu nông, duy trì với cơ cấu tương đối. hội Việt Nam hội nông nghiệp, văn hóa Việt Nam là nền văn hóa nông nghiệp. Gia đình là tổng hòa nhiều mối quan hệ hội, có sức sống riêng, biểu hiện một đặc trưng văn hóa hội độc đáo. Nuôi và dạy con cái vốn có tính tự nhiên bản năng rồi chuyển thành tính hội và tính văn hóa. Là một đơn vị của văn hóa - Theo GS.

Quyền kinh tế, văn hóa, xã hội qua các bản Hiến pháp Việt Nam

repository.vnu.edu.vn

Luận văn này sẽ góp phần khỏa lấp khoảng trống đó.. Mục đích, phạm vi nghiên cứu 3.1. Mục đích nghiên cứu. Phân tích so sánh các quy định về các quyền kinh tế, văn hóa, hội trong các bản Hiến pháp của Việt Nam.. Đánh giá sự phát triển của các quyền hiến định về kinh tế, văn hóa, hộiViệt Nam với Công ước về các quyền kinh tế, văn hóa, hội năm 1966..

Văn hóa và môi trường xã hội

vndoc.com

Hầu hết các nhà nghiên cứu khi đề cập tới cơ cấu hội Việt Nam cổ truyền đều đạt tới một số điểm chung như sau: hội Việt Nam hội nông nghiệp, văn hóa Việt Nam là nền văn hóa nông nghiệp. Trong hội đó, gia đình (và gia đình mở rộng - tộc họ), làng là đơn vị hội cơ sở, là hai yếu tố cơ bản chi phối toàn bộ hệ thống hội Việt Nam. Đặc trưng của cơ cấu hội Việt Nam truyền thống là những gia đình tiểu nông trong những làng tiểu nông.. Đặc điểm gia đình của người Việt.

Câu hỏi ôn thi cơ sở văn hóa việt nam

www.academia.edu

Cơ cấu hội Việt Nam cổ truyền 13. Nhập thân văn hóa hội hóa cá nhân 14. Đặc điểm của gia đình, dòng họ Việt Nam. Qua ví dụ cụ thể, trình bày những đặc điểm và mối quan hệ của gia đình – làng – nước trong cơ cấu hội Việt Nam cổ truyền 17. Biến đổi hội và biến đổi văn hóa 18. Văn hóa Việt là sản phẩm của con người Việt Nam với môi trường tự nhiên Việt Nam. Những biến đổi của làng Việt trong hội hiện nay 21. Thế nào là tiếp xúc và giao lưu văn hóa? Cho ví dụ minh họa 23.

Đồng tiền và xã hội Việt Nam ngày nay

www.academia.edu

'Giải oan' cho thương mại hoá”, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, số ra ngày 1-3-2007, trang 22-23. [6] Đây là cuộc điều tra nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu mang tên “Hoàn thiện và nêu cao hệ giá trị Việt Nam trong văn hóa kinh doanh như một lợi thế -8- của hội nhập và cạnh tranh kinh tế quốc tế – Khảo sát tại thành phố Hồ Chí Minh” (chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Quang Vinh) do Trung tâm Khoa học hội và Nhân văn TPHCM chủ trì.

Vấn đề hòa giải trong xã hội Việt Nam đương đại

www.academia.edu

thời đại mới Số 25 TẠP CHÍ NGHIÊN CỨU & THẢO LUẬN tháng 7, 2012 Vấn đề hòa giải trong hội Việt Nam đương đại Trần Hữu Quang Tóm tắt: Bài viết này cố gắng nhận diện một số phân hóa trong tâm thức hội Việt Nam thời hậu chiến, từ đó nêu lên một số vấn đề và suy nghĩ nhằm nhấn mạnh đến yêu cầu tiếp tục thực hiện tiến trình hòa giải trong hội Việt Nam đương đại, đặc biệt trong bối cảnh của một nhà nước hiện đại và một hội hiện đại mà Việt Nam đang muốn vươn tới.

Hội nhập của Công giáo với văn hóa Việt Nam

tailieu.vn

Trần Thị Kim Oanh (2013, “Một số suy nghĩ về văn hóa Công giáo Việt Nam và việc bảo tồn, phát triển giá trị văn hóa đó”, Khoa học hội Việt Nam, số 5.. Phạm Huy Thông (2012), Ảnh hưởng qua lại giữa đạo Công giáo và văn hóa Việt Nam, Nxb. Phạm Huy Thông, Đạo Công giáo tiến trình hội nhập văn hóa dân tộc ở Việt Nam trước và sau Công đồng chung Vaticanô II,

Phúc lợi Xã hội và Công tác Xã hội ở Việt Nam trong Những Năm 1990

www.academia.edu

Đổi mới và phúc lợi hội Trong những năm 90, hội Việt Nam thay đổi mạnh mẽ về cấu trúc hộivăn hóa, do quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung còn mang nặng tính nông nghiệp sang nền kinh tế thị tr−ờng có sự quản lý của nhà n−ớc theo định h−ớng hội chủ nghĩa. Ba thiết chế trụ cột trong một nhà n−ớc hiện đại là chính trị, kinh tế và phúc lợi hội.

Văn hóa Việt Nam thời tự chủ

vndoc.com

Thời kì đấu giai đoạn tự chủ Nho giáo chưa mạnh, nhưng nó đã cùng với chữ Hán tồn tại trong hội Việt Nam như một hiện tượng hội hiển nhiên. Nho giáo dần phát triển lấn át Phật giáo. vì: "Nền giáo dục học thuật kéo dài qua hàng trăm thế hệ ấy đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong đời sống văn hóa, trong tâm thế ứng xử của người Việt Nam.". Bởi Lê, đất nước, cơ cấu làng , ảnh hưởng đến người dân Việt Nam khác với người dân phương Bắc.

Nâng cao công tác quản lý thu bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

297154-tt.pdf

dlib.hust.edu.vn

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: “Nâng cao công tác quản lý thu bảo hiểm hội của Bảo hiểm hội Việt Nam”. Từ khóa: Quản lý thu BHXH, Bảo hiểm hội Việt Nam. Tác giả luận văn: NGUYỄN THỊ NHƯ QUỲNH Lớp: BK01 Khóa: 2014A Người hướng dẫn: TS. Lý do chọn đề tài Bảo hiểm hội (BHXH) là một trong số các chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là trụ cột trong hệ thống an sinh hội được thực hiện ở nước ta. BHXH Việt Nam với chức năng thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

CƠ SỞ VĂN HÓA VIỆT NAM (1)

www.scribd.com

Thành ngữ “ Sống lâu lên lão làng ” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa tổ chức nông thôn củangười Việt ?A. Chế độ thị tộc phụ quyền xuất hiện trong hội Việt Nam vào thời kỳ văn hóa nào?A. Văn hóa thời kỳ tiền sửB. Văn hóa Văn Lang – Âu LạcC. Văn hóa thời kỳ Bắc thuộc D. Văn hóa Đại Việt 3. Loại hình nghệ thuật truyền thống đầu tiên ở Việt Nam được UNESCO công nhận là Kiệt tácdi sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại là :A

Hoàn thiện pháp luật ưu đãi xã hội ở Việt Nam

repository.vnu.edu.vn

Chính sách ưu đãi hội mang tính văn hóa, chính trị và nhân văn sâu sắc. hội hóa công tác ưu đãi hội là một vấn đề hết sức quan trọng. Vai trò, ý nghĩa của pháp luật ưu đãi hội. ưu đãi hội là một phần quan trọng và đặc biệt trong hệ thống an sinh hội Việt Nam.. Pháp luật ưu đãi hội là sự thể chế hóa những chính sách ưu đãi đối với người có công của Nhà nước trong đời sống hội.

Xã Hội Việt Nam Từ Thế Kỷ 17 - Nguyễn Trọng Phấn

www.scribd.com

Và cụ Nguyễn Trọng Phấn được đảm nhiệm vai trò Chánh văn phòng và Thư ký của Hội đồng cố vẫn Học viện, nơi tập hợp những tên tuổi danh giá như Nguyễn Văn Tố, Nguyễn Văn Huyên, Trần Văn Giáp, Cao Xuân Huy, Nguyễn Đỗ Cung, Đặng Thai Mai, Nguyễn Thiệu Lâu, Đào Duy Anh, Nam Sơn. và cả Ngô Đình Nhu và Cố vấn tối cao Vĩnh Thụy (tức Cựu hoàng Bảo Đại)...Đọc cuốn sách này hẳn các bạn đọc quan tâm nhiều hơn đến những thông tin vê' một vấn để lịch sử được nêu thành tên sách hội Việt Nam từ thế kỷ XVII,

Nâng cao công tác quản lý thu bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

297154.pdf

dlib.hust.edu.vn

Các nhân tố ảnh hướng đến quản lý thu BHXH. 26 Chương 2 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THU BẢO HIỂM HỘI CỦA BẢO HIỂM HỘI VIỆT NAM. KHÁI QUÁT VỀ BẢO HIỂM HỘI VIỆT NAM. Lịch sử hình thành Bảo hiểm hội Việt Nam. Tổ chức, nhân sự thực hiện quản lý thu BHXH ở BHXH Việt Nam. KẾT QUẢ THU BẢO HIỂM HỘI CỦA BẢO HIỂM HỘI VIỆT NAM GIAI ĐOẠN TỪ NĂM . Quản lý đối tượng tham gia bảo hiểm hội. Quản lý tiền thu bảo hiểm hội. Quản lý quỹ bảo hiểm hội.

Ngành chuyển nhà đối với xã hội Việt Nam

www.academia.edu

Đóng góp của ngành chuyển nhà với hội Việt Nam Không như những ngành nghề sản xuất khác, ngành dịch vụ chuyển nhà ở và văn phòng thì còn khá mới mẻ ở Việt nam. Tuy là ngành dịch vụ non trẻ nhưng đã có những đóng góp không nhỏ cho hội Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ thập kỷ 90 trở đi cùng với sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới thì ngành chuyển dọn đã dần được hình thành và phát triển, đặc biệt là từ thời điểm những năm 2005 trở đi.

SỰ BIẾN ĐỔI GIA ĐÌNH VIỆT NAM DƯỚI GÓC NHÌN XÃ HỘI HỌC

www.academia.edu

Gia đình là thành tố cơ bản của cấu trúc hội và thực hiện chức năng của nó để duy trì sự thích nghi và ổn định của hội. Trong bối cảnh hội Việt Nam bước vào giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế thế giới, nhiều chuyển biến lớn lao đã xảy ra, tất yếu khiến quy mô gia đình truyền thống không còn thích nghi được với hoàn cảnh hội mới. Nền kinh tế thị trường, sự du nhập của các nền văn hóa nước ngoài đã làm cho hội đổi thay từng ngày.