« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiên chúa giáo


Tìm thấy 12+ kết quả cho từ khóa "Thiên chúa giáo"

Đề tài Thiên chúa giáo trong trước tác Phan Bội Châu

LUAN VAN CHINH.pdf

repository.vnu.edu.vn

Sự hình thành mảng đề tài Thiên chúa giáo trong văn học Việt Nam trung cận đại. Sự ghi chép về Thiên chúa giáo trong các tƣ liệu lịch sử. Đề tài Thiên chúa giáo trong những sáng tác văn học. Chƣơng 2: Quan niệm của Phan Bội Châu về Thiên chúa giáo. Vị trí Thiên chúa giáo trong trƣớc tác Phan Bội Châu. Quan niệm của Phan Bội Châu về vấn đề văn hóa, tín ngƣỡng tôn giáo của đạo Thiên chúa. Thái độ của Phan Bội Châu trong mối quan hệ giữa đạo Thiên chúa và sự xâm lƣợc của thực dân Pháp.

Đề tài Thiên chúa giáo trong trước tác Phan Bội Châu

02050002946.pdf

repository.vnu.edu.vn

Chƣơng 2: Quan niệm của Phan Bội Châu về Thiên chúa giáo. Vị trí Thiên chúa giáo trong trƣớc tác Phan Bội Châu. Quan niệm của Phan Bội Châu về vấn đề văn hóa, tín ngƣỡng tôn giáo của đạo Thiên chúa. Thái độ của Phan Bội Châu trong mối quan hệ giữa đạo Thiên chúa và sự xâm lƣợc của thực dân Pháp. Thiên chúa giáo của Phan Bội Châu. Đoàn kết lƣơng giáo – một tƣ tƣởng tiến bộ của Phan Bội Châu chống kẻ thù xâm lƣợc.

MỘT SỐ ĐÓNG GÓP CỦA THIÊN CHÚA GIÁO ĐỐI VỚI VĂN HOÁ VIỆT NAM (THẾ KỶ XVII - ĐẦU THẾ KỶ XX)

tainguyenso.vnu.edu.vn

Cho đến nay, Thiên Chúa giáo đã có lịch sử trên 400 năm ở Việt Nam. So với Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo thì Thiên Chúa giáo là một tôn giáo đến muộn, tuy nhiên trải qua thời gian, văn hoá Thiên Chúa giáo vẫn có một chỗ đứng nhất định trong văn hoá Việt Nam. Tuy vậy, văn hoá Thiên Chúa giáo đã có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của văn hoá Việt Nam.

Chính sách của triều Nguyễn đối với thiên chúa giáo

tainguyenso.vnu.edu.vn

chính sách của triều nguyễn. Thiờn Chỳa giỏo được du nhập vào Việt Nam từ năm 1533 1 . Tớnh độc tụn và tớnh kiờu hónh của Thiờn Chỳa giỏo cựng những nghi thức mang tớnh tương khắc với văn hoỏ truyền thống và sự lạm dụng chớnh trị của cỏc thế lực bờn ngoài đối với Thiờn Chỳa giỏo...

Đạo hiếu trong Nho giáo và ý nghĩa của nó đối với giáo dục đạo đức gia đình ở Việt Nam hiện nay

Luận văn.pdf

repository.vnu.edu.vn

Vai trò của xã hội trong giáo dục đạo đức gia đình được thể hiện thông qua sự đánh giá của dư luận xã hội đối với hành vi đạo đức của con người. Khi bàn về giáo dục đạo đức gia đình chúng ta thấy trong giáo lý của các tôn giáo lớn như Phật giáo, Thiên chúa giáo. nhắc nhở chúng ta về những bài học trong giáo dục đạo đức gia đình đó là phải sống hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Giáo dục đạo đức gia đình được coi là nền tảng cho giáo dục đạo đức cá nhân và giáo dục đạo đức xã hội..

Ảnh hưởng của đạo tin lành đối với đời sống tín ngưỡng người HMông ở miền núi phía bắc Việt Nam hiện nay

02050003440.pdf

repository.vnu.edu.vn

Đỗ Quang Hưng (1991), Một số vấn đề lịch sử Thiên Chúa giáo ở Việt Nam – Tủ sách Đại học Tổng hợp, Hà Nội.. Nguyễn Văn Kiệm, Sự du nhập của đạo Thiên Chúa giáo vào Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam – Trung tâm UNESCO bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Việt Nam..

Pháp luật Việt Nam về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

repository.vnu.edu.vn

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là một trong những quyền dân sự và chính trị cơ bản của con người được ghi nhận trong pháp luật quốc tế về quyền con người và trong pháp luật của nhiều quốc gia trên thế giới.. Việt Nam là quốc gia có nhiều tôn giáo (hiện có 13 tôn giáo trong đó có các tôn giáo lớn là Thiên chúa giáo, Tin Lành, Phật giáo, Hồi giáo, Cao Đài, Hòa Hảo.

TÌNH HÌNH SỞ HỮU RUỘNG ĐẤT Ở CHUYÊN MỸ (PHÚ XUYÊN, HÀ NỘI) ĐẦU THẾ KỶ XIX QUA NGUỒN TƯ LIỆU ĐỊA BẠ

tainguyenso.vnu.edu.vn

Chuyên Mỹ là xã khá đa dạng về tôn giáo: thờ thành hoàng, đền thờ tổ nghề, Thiên Chúa giáo, chùa thờ Phật. Làng Chuyên Mỹ Trung và Chuyên Mỹ Thượng là hai làng Công giáo toàn tòng. Hương ước làng Chuyên Mỹ Trung lập năm 1908 quy định lễ thờ chúa Trời vào hai kỳ xuân và thu. Hiện tượng Thiên Chúa giáo ở Chuyên Mỹ Trung khá lý thú. Đây là làng Công giáo toàn tòng đầu tiên và cũng là làng có kinh tế phát triển nhất ở xã Chuyên Mỹ.

Vấn đề khai thác từ cổ qua hệ thống từ điển và các văn bản chữ Nôm

tainguyenso.vnu.edu.vn

Tác giả của các từ điển này có thể là tăng sư, Phật tử, Nho sĩ, vua chúa người Việt hoặc là giáoThiên chúa giáo.. Các tự điển này được xếp vào loại từ điển đối chiếu [Nguyễn Thiện Giáp 2005:94]. Cuốn từ điển cổ nhất là An Nam dịch ngữ (3. Cuốn từ điển thứ hai là Chỉ nam ngọc âm giải nghĩa (4. Ngoài những tác phẩm trên, từ điển Hán Việt cổ còn có Đại Nam quốc ngữ (7) của Nguyễn Văn San, Nhất thiên tự của tác giả vô danh, Nhật dụng thường đàm (8) của Phạm Đình Hổ. Từ điển của các giáo sĩ.

Quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

02050003508.pdf

repository.vnu.edu.vn

Dương Ngọc Kiên (2003), Bước đầu tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với đạo Công giáo hiện nay trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Khóa luận tốt nghiệp cử nhân Quản lý xã hội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội.. Nguyễn Văn Long (1999), Vận dụng quan điểm khoa học về tôn giáo trong công tác đối với Thiên Chúa giáo hiện nay ở Việt Nam, Luận án tiến sĩ triết học, Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội..

Công tác phát triển Đảng trong đồng bào các tôn giáo ở tỉnh Khánh Hòa từ năm 1996 đến năm 2005

repository.vnu.edu.vn

Nguyễn Văn Long (1999), Vận dụng quan điểm khoa học về tôn giáo trong công tác đối với Thiên Chúa giáo hiện nay ở Việt Nam, Luận án Tiến sĩ Triết học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội.. Lê Văn Lợi (2008), Ảnh hưởng của văn hóa tôn giáo trong đời sống tinh thần xã hội Việt Nam hiện nay, Luận án Tiến sĩ Triết học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội.. Bùi Đức Luận (2005), Quản lý hoạt động tôn giáo - Cơ sở lý luận và thực tiễn, NXB Tôn giáo, Hà Nội..

Phát triển mạng lưới đại lý tại công ty bảo hiểm nhân thọ Nam Định

000000240079.pdf

dlib.hust.edu.vn

Các nhà thờ thiên chúa giáo cũng kịch liệt lên án việc bảo hiểm cuộc sống con người vì họ cho rằng cuộc sống con người là do Chúa tạo ra và chỉ thuộc về Chúa. Đây chính là cơ sở khoa học để thực hiện hoạt động bảo hiểm nhân thọ.

Công cuộc tuyên truyền của Việt Minh thời kỳ những năm 1940-1950: Sự huy động quần chúng trong một xã hội đa dạng

tainguyenso.vnu.edu.vn

Sự thật, người Việt Nam hiểu rõ những quan điểm quan trọng trong tư tưởng Nho giáo như tam tòng và tứ đức, và thường xuyên bàn về phẩm chất như hiếu nghĩa và trung thành 21. Hoạt động truyền đạo Thiên Chúa ở Việt Nam ít nhất bắt đầu từ thế kỷ XVI, nhờ đó chữ quốc ngữ có vai trò quan trọng. Đến thế kỷ XX, một bộ phận đáng kể người Việt Nam đã theo đạo Thiên Chúa, nhưng khuôn mẫu của đạo Thiên Chúa giữa miền Bắc và miền Nam lại khác nhau.

Những lời chúc Tết cha chánh xứ hay nhất

vndoc.com

Nguyện xin Chúa Hài Đồng luôn đồng hành với Gia Đình cùng Quý Ân Nhân trên mọi hành trình của cuộc sống.. 10, Trong niềm vui hân hoan mừng năm mới sắp đến. Kinh chúc gia đình an bình, thánh đức và một năm mới dồi dào phúc lộc của Thiên Chúa. 11, Chúc bạn và gia đình một năm mới vạn sự như, muôn vàn Hồng ân Thiên Chúa 12, CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2018.

Giá trị của hôn nhân và gia đình công giáo ở Việt Nam hiện nay

repository.vnu.edu.vn

Phạm Huy Thông (2012), Ảnh hưởng qua lại giữa đạo Công giáo và văn hoá Việt Nam, NXB Tôn giáo, Hà Nội.. Nguyễn Bình Tĩnh (2003), “Ít vấn đề thời sự về hôn nhân và gia đình”, Nguyệt san Công giáo và dân tộc (97), tr. Trần Văn Toàn (2003), “Bàn về thuyết “tam phụ” trong đạo Thiên Chúa, một bước đi vào văn hoá Việt Nam”, Nguyệt san Công giáo và dân tộc (99), tr.. Trung tâm Nghiên cứu khoa học về Gia đình và Phụ nữ (1994), Gia đình và vấn đề giáo dục gia đình, NXB Khoa học Xã hội, Hà Nội..

NGƯỜI VIỆT NAM BỘ TỪ GÓC NHÌN TÔN GIÁO

tainguyenso.vnu.edu.vn

Người ta có thể thấy trên điện thờ của đạo này nhiều vị đứng đầu các tôn giáo lớn trên thế giới như Chúa Giêsu, Thích Ca Mâu Ni, Khổng Tử, Lão Tử… Sự thờ cúng trong gia đình của các tín đồ Cao Đài cũng phong phú không kém, có Phật Thích Ca, Chúa Giêsu, Cao Đài Tiên Ông, Thiên nhãn, Thờ trời, Phật Bà Quan Âm, Thánh Mẫu, Ông Địa, Thần Tài,… 3 .

Giáo án bài Nội năng và sự biến thiên nội năng

www.vatly.edu.vn

Giải thích một cách định tính một số hiện tượng đơn giản về sự biến thiên nội năng.. Tạo sự hứng thú trong buổi học cho học sinh.. Giáo viên. Học sinh. Hoạt động của giáo viên. học sinh. Hôm nay, chúng ta sẽ bước qua một chương mới đó là chương VI “CƠ SỞ CỦA NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC” Trước khi bước vào bài mới, giáo viên cho học sinh quan sát tranh vẽ “ấm nước đang sôi” và đặt câu hỏi:. Bài 32 “Nội năng và sự biến thiên nội năng”. Học sinh chú ý lắng nghe và tiếp thu..

Sự tích Mẫu Đệ Nhất Thiên Tiên

vndoc.com

Cung thỉnh đệ nhất thiên tiên cửu trùng thiên thanh công chúa, Lục Cung Vương Mẫu Công Chúa Ngọc Bệ Hạ. Cửu Trùng Thánh Mẫu thiên đình. Hay trong văn Cửu Trùng Thánh Mẫu có đoạn:. Mẫu Đệ Nhất Thiên Tiên còn có các danh hiệu khác như Mẫu Thượng Thiên, Thiên Thanh Công Chúa, Thanh Vân Công Chúa, Cửu Trùng Thánh Mẫu (Mẫu Cửu), Lục Cung Vương Mẫu, Mão Dậu Công Chúa…. Nhiều ý kiến cho rằng Cửu Trùng Thánh Mẫu được đồng nhất với Cửu Thiên Huyền Nữ (bên Trung Hoa).

Bài văn khấn bà Chúa Nam Phương

vndoc.com

Tiểu sử bà Chúa Năm Phương. Địa chỉ các đền và các Khấn tấu Chúa Bà Năm Phương. Đền tư cổ ở ngõ 12 Lãn Ông Bài khấn bà Chúa Năm Phương

MỘT SỐ ĐIỂM DỊ BIỆT VỀ TỪ VỰNG VÀ NGỮ PHÁP CỦA TIẾNG VIỆT TRONG BA VĂN BẢN VIẾT BẰNG CHỮ QUỐC NGỮ THẾ KỈ XVII

tainguyenso.vnu.edu.vn

Dòng 5 và 6 tr.x (từ trên xuống), trang 160 của bản 2008, ứng với dòng 1 và 2, trang 117 của bản 1972, hai từ chúa mlồy đã được phiên chuyển thành chúa Lời.. Dòng 11 và 12 tr.x, trang 160 của bản 2008, ứng với dòng 6 và 7, trang 117 của bản 1972 phiên chuyển “Thiên hạ tối đâu thì nàm đấy, chẳng có ai dám dám ăn cướp trộm gì”, và được chú thích ở cuối trang là “Thiên hạ tới đâu thì làm đấy.