« Home « Kết quả tìm kiếm

Văn học đương đại Việt Nam


Tìm thấy 15+ kết quả cho từ khóa "Văn học đương đại Việt Nam"

LÝ LUẬN VĂN HỌC ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM TRÊN ĐƯỜNG HỘI NHẬP VỚI THẾ GIỚI

tainguyenso.vnu.edu.vn

Nói lý luận văn học đương đại Việt Nam là nói nền lý luận. Văn học đã trải qua hơn hai mươi năm đổi mới kể từ năm 1986 đến nay. Thật ra cũng không phải chỉ vì do đổi mới tư duy, mà còn phải kể đến bối cảnh hoà bình, chứ trong chiến tranh, lý luận văn học dù có muốn hội nhập rộng rãi cũng khó thực hiện.

Ôn Tập Văn Học Trung Đại Việt Nam

www.scribd.com

TRƯỜNG THCS - THPT NGUYỄN KHUYẾNTRƯỜNG TH - THCS - THPT LÊ THÁNH TÔNG ÔN TẬPVĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM KHỞI ĐỘNG- Trả lời 4 câu hỏi theo hình thức “Đúng”/ “Sai. Mỗi câu trả lời đúng được quay vòng quay may mắnđể tính điểm.ĐỘI 1KHỞI ĐỘNG Câu 1. Văn học viết Việt Nam được tính mốc từ thế kỉ X. Giai đoạn văn học từ thế kỉ XKHỞI ĐỘNG đến XIV được coi là giai đoạn văn học cổ điển. Nguyễn Bỉnh Khiêm là nhà thơKHỞI ĐỘNG lớn ở thế kỉ XVI.

Âm nhạc truyền thống và văn học trung đại Việt Nam

ctujsvn.ctu.edu.vn

Tinh tuyển văn học Việt Nam (tập 4), NXB Khoa học xã hội, Hà Nội, 1204 trang.. Tinh tuyển văn học Việt Nam (tập 6), NXB Khoa học xã hội, Hà Nội, 1263 trang.. ix Dựa theo quyển Tinh tuyển văn học Việt Nam (tập 6) tr.140, sđd.. x Thông tin về hai quyển này dựa theo chuyên luận Tư tưởng lý luận văn học trung đại Việt Nam (2009) của Đoàn Lê Giang, trường Đại học KHXH &

CẢM HỨNG NHÂN ĐẠO TRONG VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

www.scribd.com

Cảm hứng yêu nước, cảm hứng nhânđạo trong văn học trung đại mãi mãi tỏa sáng trong tâm hồn mỗi người bởi lẽ“với quá khứ, ta xây dựng được tương lai”. Càng đọc ta càng thấm thía, tự hàotrong từng trang viết về một thời đại vang danh núi sông bởi “Mỗi con người làmột bài thơ đẹp”. Thơ trung đại Việt Nam – NXBGD Việt Nam, 2001.3. Giảng văn chọn lọc văn học Việt Nam (Văn học trung đại

Soạn bài Ôn tập văn học trung đại Việt Nam

vndoc.com

Một số đặc điểm về hình thức của văn học trung đại.. Tư duy nghệ thuật. Bút pháp nghệ thuật: Thiên về ước lệ tượng trưng.. Soạn văn 11 bài: Ôn tập văn học trung đại Việt Nam c3.1. Nội dung.. Những biểu hiện của nội dung yêu nước trong văn học trung đại Việt Nam từ thế kỷ X đến hết thế kỷ XIX:. Văn học từ đầu thế kỉ XVIII đến hết thế kỉ XIX xuất hiện trào lưu nhân đạo chủ nghĩa.

Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Hiện tượng song ngữ trong văn học trung đại Việt Nam

tailieu.vn

Chuyên ngành: Văn học Việt Nam Mã số: 9220121. Hiện tƣợng song ngữ trong văn học. Nghiên cứu đặc điểm văn học trung đại Việt Nam đề cập tới hiện tƣợng song ngữ. Nghiên cứu thi pháp văn học trung đại Việt Nam đề cập tới hiện tƣợng song ngữ. Nghiên cứu so sánh hiện tƣợng song ngữ trong văn học trung đại Việt Nam với văn học các nƣớc khu vực văn hóa chữ Hán thời trung đại. Lí thuyết liên ngành ngôn ngữ và văn học. Lí thuyết so sánh văn học. Tiền đề văn học.

Soạn bài Ôn tập văn học trung đại Việt Nam ngắn gọn

vndoc.com

Soạn văn 11 bài: Ôn tập văn học trung đại Việt Nam 1. Soạn bài: Ôn tập văn học trung đại Việt Nam mẫu 1. Nội dung. Bên cạnh nội dung yêu nước là chủ đề xuyên suốt các sáng tác trung đại giai đoạn trước đó, ở giai đoạn văn học này (từ TK XVIII đến TK XIX) xuất hiện một vài nội dung mới:. Văn học thế kỉ XVIII đến hết thế kỉ XIX xuất hiện trào lưu nhân đạo chủ nghĩa vì:. Nội dung thể hiện của chủ nghĩa nhân đạo:. Các tác giả hướng tới giá trị cao đẹp của con người.

Soạn bài lớp 10: Đọc – hiểu văn bản văn học trung đại Việt Nam

vndoc.com

Soạn bài: Đọc – hiểu văn bản văn học trung đại Việt Nam ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM. Khi đọc – hiểu cần chú ý đối chiếu giữa văn bản phiên âm, bản dịch nghĩa với văn bản dịch thơ văn. Khi đọc – hiểu, cần lưu ý đến tính ước lệ, tượng trưng của các hình ảnh. Cần khai thác đặc điểm độc đáo về biểu hiện này khi đọc – hiểu văn bản.. Luyện đọc – hiểu văn tự, điển cố, từ cổ. b) Câu thơ “Hồng liên trì đã tiễn mùi hương” (Nguyễn Trãi – Cảnh ngày hè.

THỂ PHÚ TRONG VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

www.scribd.com

1.THỂ PHÚ TRONG VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAMPhạm Đan Quế trong tập biên khảo về lẩy Kiều định nghĩa như sau :Phú vốn là một thể văn vần bắt nguồn từ thơ cổ không bắt buộc phảicó đối . Nếu thơ thiên về tả tình thì phú thiên về tả cảnh nhưng vìcách đặt câu của phú khác với thơ nên thành ra một thể riêng . Phú cổ thể theo lối xưa (trước thời nhà Đường) không hạn địnhdài ngắn, niêm, đới, thanh âm chí cốt để gieo vần là đủ .

Dạy học tác phẩm văn học trung đại Việt Nam ở trung học phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực

ctujsvn.ctu.edu.vn

DẠY HỌC TÁC PHẨM VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC Nguyễn Đức Thăng. Dạy học tiếp cận năng lực, học sinh trung học phổ thông, tác phẩm văn học trung đại Việt Nam. Dạy học theo hướng tiếp cận năng lực là dựa vào hệ thống năng lực ở người học.

Diễn ngôn thân thể và tâm thức nữ quyền trong truyện ngắn của tác giả nữ Việt Nam đương đại

tailieu.vn

TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA TÁC GIẢ NỮ VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI. Trương Thị Thu Thanh Trường Đại học Phú Yên Tóm tắt: Diễn ngôn thân thể trong văn học thường gắn với những tác phẩm mang tâm thức nữ quyền. Bởi lẽ, với những đặc trưng trong lối viết thân thể, thân thể phụ nữ như một phương tiện biểu đạt nội dung tác phẩm. Bài viết đã vận dụng lý thuyết diễn ngôn và nữ quyền soi chiếu vào các nhân vật nữ trong truyện ngắn của tác giả nữ Việt Nam đương đại.

NGHIÊN CỨU VĂN HỌC ĐƯƠNG ĐẠI TRUNG QUỐC: MẠCH NGUỒN, XU THẾ CHUYỂN ĐỘNG VÀ THÀNH TỰU

www.academia.edu

VIỆN VĂN HỌC NGHIÊN CỨU NGHIÊN CỨU VĂN HỌC VĂN HỌC L I T E R A R Y S T U D I E S TIN SÁCH * Nguyễn Thị Mai Chanh, Trần Thị Thu Hương (2019), Đổi mới văn học Trung Quốc giai đoạn cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX, Nxb. Khái quát lịch sử nghiên cứu vấn đề đổi mới văn học Trung Quốc cuối thế ky XIX - đầu thế ky XX. so sánh quá trình đổi mới của văn học Trung Quốc và văn học Việt Nam cuối thế ky XIX - đầu thế ky XX.

Phương thức huyền thoại hóa trong văn xuôi Việt Nam đương đại ( Qua một số sáng tác của Nguyễn Huy Thiệp, Tạ Duy Anh, Nguyễn Xuân Khánh)

02050003778.pdf

repository.vnu.edu.vn

Tuy nhiên, nếu so sánh với các hướng nghiên cứu đã thực sự tạo dựng thành một khuynh hướng trong khoa học văn họcViệt Nam hiện nay như: Tự sự học (Narratology), Hậu hiện đại (Postmodern), Diễn ngôn (Discourse), Liên văn bản (Intertextuality), Chuyển thể (Adaptation. rõ ràng, Phê bình huyền thoại vẫn còn khá mờ nhạt.. Tuy vậy, vấn đề huyền thoại hóa trong văn xuôi Việt Nam đương đại vẫn có những khoảng trống cần được nghiên cứu một cách hệ thống..

Các kiểu dạng nhân vật cô đơn trong văn xuôi Việt Nam đương đại (Qua một số tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Huy Thiệp, Tạ Duy Anh, Chu Lai và Nguyễn Danh Lam)

02050002964.pdf

repository.vnu.edu.vn

Đó là cơ sở để văn học Việt Nam đương đại nói chung, văn xuôi Việt Nam đương đại nói riêng mở rộng phạm vi phản ánh hiện thực, đi sâu khám phá những vấn đề cốt lõi của đời sống xã hội, phản ánh một cách đa diện về con người.

Phương thức huyền thoại hóa trong văn xuôi Việt Nam đương đại ( Qua một số sáng tác của Nguyễn Huy Thiệp, Tạ Duy Anh, Nguyễn Xuân Khánh)

Noi dung.pdf

repository.vnu.edu.vn

Lại Nguyên Ân (1992), “Thần thoại, văn học, văn học huyền thoại”, Văn học, tập 255 (số 3), tr. Nguyễn Thái Hoàng (2014), “Không gian huyền thoại trong văn xuôi Việt Nam đương đại”, Nghiên cứu văn học, tập 514 (số 12), tr. Lê Ngọc Tân (2001), “Huyền thoại trong tiểu thuyết của E. Hoàng Trinh (1970), “Fran Kafka - và vấn đề “huyền thoại” trong văn học”, Văn học, tập 125 (số 5), tr. Phùng Văn Tửu (1976), “Vấn đề huyền thoại trong văn học nghệ thuật”, Nghiên cứu Nghệ thuật, tập 12 (số 3), tr.

Vấn đề hòa giải trong xã hội Việt Nam đương đại

www.academia.edu

thời đại mới Số 25 TẠP CHÍ NGHIÊN CỨU & THẢO LUẬN tháng 7, 2012 Vấn đề hòa giải trong xã hội Việt Nam đương đại Trần Hữu Quang Tóm tắt: Bài viết này cố gắng nhận diện một số phân hóa trong tâm thức xã hội Việt Nam thời hậu chiến, từ đó nêu lên một số vấn đề và suy nghĩ nhằm nhấn mạnh đến yêu cầu tiếp tục thực hiện tiến trình hòa giải trong xã hội Việt Nam đương đại, đặc biệt trong bối cảnh của một nhà nước hiện đại và một xã hội hiện đạiViệt Nam đang muốn vươn tới.

phung-] NHỮNG BỘ LUẬT CỔ VIỆT NAM VÀ MỘT SỐ GIÁ TRỊ ĐỐI VỚI ĐƯƠNG ĐẠI

www.scribd.com

Cùng với những kinh nghiệm về kỹ thuật lập pháp, các bộ luật cổ Việt Nam cònđể lại cho đương đại những giá trị về tính tiến bộ và tính nhân văn sâu sắc, thể hiện quanhững vấn đề cụ thể sau đây.

CHÙA ONLINE : VẤN ĐỀ HIỆN ĐẠI HÓA PHẬT GIÁO TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI

www.academia.edu

CHÙA ONLINE : VẤN ĐỀ HIỆN ĐẠI HÓA PHẬT GIÁO TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI TS.Mai Thị Hạnh Tóm tắt: Chùa online là một hiện tượng mới xuất hiện trong thực hành Phật giáo ở Việt Nam.

Các kiểu dạng nhân vật cô đơn trong văn xuôi Việt Nam đương đại (Qua một số tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Huy Thiệp, Tạ Duy Anh, Chu Lai và Nguyễn Danh Lam)

LUAN VAN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Có thể nói, cho đến nay, vẫn chưa có công trình nào lấy Các kiểu dạng nhân vật cô đơn trong văn xuôi Việt Nam đương đại làm đối tượng nghiên cứu trực tiếp. Luận văn lấy Các kiểu dạng nhân vật cô đơn trong văn xuôi Việt Nam đương đại (qua một số tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Huy Thiệp, Tạ Duy Anh, Chu Lai và Nguyễn Danh Lam) là đối tượng nghiên cứu chính. Chương 1: Đổi mới tư duy nghệ thuật và cảm hứng cô đơn trong văn xuôi Việt Nam sau 1975.

Tản mạn về hậu hiện đại và đại tự sự trong văn học Việt Nam

tainguyenso.vnu.edu.vn

Tản mạn về hậu hiện đạiđại tự sự trong văn học Việt Nam Tản mạn về hậu hiện đạiđại tự sự trong văn học Việt Nam. Hậu hiện đạiđại tự sự. Những năm gần đây, giới nghiên cứu và sáng tác nghệ thuật Việt Nam bị ám ảnh rất nhiều bởi cái gọi là Chủ nghĩa Hậu hiện đại (Postmodernism). Về phương diện lí thuyết, chủ nghĩa hậu hiện đại đến từ phương Tây với các đại diện tiêu biểu là J.